Xu hướng Digital Marketing dự kiến sẽ nổi bật trong năm 2023

 

  1. Nội dung tương tác: Việc tương tác với khách hàng qua nội dung được dự đoán sẽ tiếp tục phát triển và trở thành xu hướng nổi bật trong Digital Marketing năm 2023. Content (nội dung) trong Marketing bao gồm chữ viết, hình ảnh, video, âm thanh…tất cả những gì có thể truyền tải đến người dùng kể cả mùi vị. Xu hướng này giúp tăng tương tác giữa khách hàng và thương hiệu.
  2. Marketing trên nền tảng di động: Với sự phát triển của thiết bị di động và sự phổ biến của ứng dụng di động, việc tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng trên các thiết bị di động là rất quan trọng. Do đó, việc tập trung vào marketing trên nền tảng di động là một xu hướng quan trọng trong Digital Marketing năm 2023.
  3. Video ngắn: Việc sử dụng video ngắn đã gây bão trên toàn thế giới trong những năm gần đây, và hứa hẹn sẽ tiếp tục bùng nổ trong năm 2023. Các video ngắn thường ngắn gọn để truyền tải thông điệp theo cách thú vị, dễ hiểu và hấp dẫn hơn. Với nhiều lợi ích như: dễ dàng thu hút sự chú ý của mọi người, mức độ tương tác cao, kích thích khách hàng xem nhiều video và quan tâm đến thương hiệu nhiều hơn,...
  4. Marketing trên nền tảng đa kênh: Việc tận dụng nhiều kênh marketing như email, xã hội, quảng cáo trực tuyến và truyền thông truyền thống là một xu hướng nổi bật trong Digital Marketing năm 2023. Kết hợp nhiều kênh này giúp tăng khả năng tiếp cận với khách hàng và tăng cường tính tương tác.
  5. Sử dụng trí tuệ nhân tạo: Tận dụng và kết hợp nội dung do AI tạo ra, công cụ AI đã giúp các nhà tiếp thị gặt hái được nhiều lợi ích nhờ hiểu rõ hơn đối tượng khách hàng mục tiêu như: quảng cáo có mục tiêu chính xác hơn, Từ những lợi ích thiết thực mà AI mang lại, các thương hiệu có thể tận dụng các cách sau để đào tạo AI tạo nội dung hỗ trợ tăng cường cho chiến lược marketing.
  6. Xu hướng thị trường B2C( Doanh nghiệp bán trực tiếp đến người dùng): Các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki đã trải qua quá trình phát triển và thu hút được số lượng lớn người dùng. Tuy nhiên, số lượng người bán cũng đang bắt đầu bão hòa, và các sàn thương mại cũng không phù hợp hoặc không miễn phí để kinh doanh nhỏ lẻ.
  7. Tối ưu hiển thị (SEO): Google sẽ ưu tiên những trang web có nội dung chất lượng, các chỉ số trải nghiệm người dùng trên trang web tốt (ví dụ: time on site, time outside, thời gian tải trang, …). Trong môi trường cạnh tranh khốc liệt, việc tối ưu hoá hiển thị (SEO) sẽ là một xu hướng marketing và thách thức trong 2023 đối với nhiều nhà tiếp thị chuyên nghiệp.

Post a Comment

Previous Post Next Post