Hướng dẫn cài đặt Windows 11 trên máy tính cực đơn giản

 Windows 11, phiên bản mới nhất của hệ điều hành phổ biến của Microsoft, mang lại nhiều tính năng mới và cải tiến hấp dẫn cho người dùng. Nếu bạn quan tâm và muốn trải nghiệm Windows 11, dưới đây là hướng dẫn chi tiết để bạn có thể cài đặt nó trên máy tính của mình.

Bước 1: Kiểm Tra Yêu Cầu Hệ Thống:

Trước khi bắt đầu, hãy đảm bảo rằng máy tính của bạn đáp ứng các yêu cầu cần thiết cho việc cài đặt Windows 11. Điều này bao gồm CPU hỗ trợ TPM 2.0, Secure Boot, và một số yêu cầu phần cứng khác. Bạn có thể kiểm tra yêu cầu chi tiết trên trang web của Microsoft.

Bước 2: Tiến Hành Cập Nhật và Chuẩn Bị Dữ Liệu:

Trước khi cài đặt Windows 11, hãy đảm bảo rằng bạn đã sao lưu dữ liệu quan trọng từ máy tính của mình. Nếu bạn đang sử dụng Windows 10, hãy cập nhật lên phiên bản mới nhất và chuẩn bị sẵn dữ liệu trên một ổ đĩa ngoài hoặc dịch vụ lưu trữ đám mây.

Bước 3: Tải Về File ISO của Windows 11:

Truy cập trang web chính thức của Microsoft để tải về file ISO của Windows 11. Bạn cần có một USB hoặc đĩa DVD trống để tạo thành một bộ cài đặt khả boot từ file ISO này.

Bước 4: Tạo USB Boot và Bắt Đầu Quá Trình Cài Đặt:

Sử dụng công cụ Media Creation Tool của Microsoft hoặc các phần mềm tạo USB boot khác để tạo một USB boot từ file ISO mà bạn đã tải về. Sau đó, khởi động từ USB này và bắt đầu quá trình cài đặt Windows 11.

Bước 5: Bấm bất kì phím nào hiện có để tiếp tục quá trình cài đặt.

Bước 6: Bấm vào nút Next.

Bước 7: Bấm vào nút Install now.

Bước 8: Bấm vào mục I don't have a product key nếu bạn đang tiến hành cài đặt mới. Nếu quá trình cài đặt Windows 11 đã được kích hoạt sau khi cài đặt lần trước, nó sẽ tự động tái kích hoạt ngay.

Bước 9: Chọn phiên bản mà key bản quyền có thể áp dụng được, sau đó chọn I accept the license terms -> Next -> Custom: Install Windows only (advanced).

Bước 10: Chọn phân vùng của ổ cứng mà bạn muốn cài đặt và bấm Delete để thực hiện thao tác xóa phân vùng đó. Theo mặc định thông thường, Drive 0 là phân vùng chứa toàn bộ các file cài đặt cần thiết.

Bước 11: Chọn phân vùng Drive 0 Unallocated Space để cài đặt.

Bước 12: Bấm nút Next. Sau đó chọn khu vực hoạt động của máy tính.

Bước 13: Bấm vào nút Yes để xác nhận khu vực. Sau đó, chọn layout bàn phím mà bạn sẽ sử dụng.

Bước 14: Bấm Yes -> Skip. Khi thông báo Oops, you've lost internet connection hoặc Let's connect you to a network hiện ra thì bạn hãy bấm tổ hợp phím Shift + F10 để gọi Command Prompt lên.

Bước 15: Trong cửa sổ của Command Prompt, bạn hãy nhập dòng lệnh OOBE\BYPASSNRO để bỏ qua kết nối Wi-Fi trên Windows 11. Bấm Enter để xác nhận và thực thi dòng lệnh này.

Bước 16: Lúc này, máy tính của bạn sẽ tự khởi động lại và quá trình cài đặt sẽ bắt đầu lại ngay sau đó. Chọn I don't have internet -> Continue with limited setup -> Accept. Xác nhận tên và mật khẩu cho tài khoản Local mặc định trên Windows 11



Bước 17: Bấm Next -> Chọn và hoàn thành 3 câu hỏi bảo mật để dự phòng cho trường hợp cần phải phục hồi tài khoản Local này.

Bước 18: Chọn các thiết lập liên quan đến quyền riêng tư.

Bước 19: Tiếp tục bấm Next cho đến khi thành công.

Post a Comment

Previous Post Next Post