Siêu máy tính với 228.000 tỷ hoạt động khớp thần kinh mỗi giây

 Siêu máy tính DeepSouth của Úc sẽ bắt đầu hoạt động vào tháng 4 năm 2024, với thiết kế tiên tiến mô phỏng hoạt động của não người.

DeepSouth có thiết kế mô phỏng não người tân tiến, khác biệt so với thiết kế của máy tính điện tử truyền thống. Siêu máy tính này có thể thực hiện tới 228.000 tỷ hoạt động khớp thần kinh mỗi giây, tương đương với mức hoạt động của tất cả các tế bào thần kinh kết nối với nhau trong não người.

DeepSouth được kỳ vọng sẽ giúp các nhà nghiên cứu khám phá điện toán theo cách ít ngốn điện hơn và phát triển các ứng dụng điện toán ở quy mô tương tự bộ não trong nhiều lĩnh vực như cảm biến, y sinh, robot, vũ trụ và những ứng dụng AI quy mô lớn.

Giáo sư André van Schaik, giám đốc Trung tâm Quốc tế về Hệ thống Mô phỏng não người (ICNS) tại Đại học Western Sydney, cho biết: "Nền tảng này sẽ nâng cao hiểu biết của chúng ta về bộ não và phát triển các ứng dụng điện toán ở quy mô tương tự bộ não trong nhiều lĩnh vực như cảm biến, y sinh, robot, vũ trụ và những ứng dụng AI quy mô lớn".

Post a Comment

Previous Post Next Post