CEO Nvidia "Trẻ em không nên học code"

 

CEO Nvidia, Jensen Huang " trẻ em không nên học code", ông cho rằng trẻ em không nên học viết code vì AI có thể đảm nhận vị trí lập trình.

Tại một sự kiện được diễn ra ở Dubai vào tuần trước, ông Huang đưa ra ý kiến mà theo ông khác với quan điểm lâu đời của các CEO công nghệ trước đây, không khuyển người trẻ học viết code.

Ông Huang cho rằng con người đang ở giai đoạn đầu của cuộc cách mạng AI, lập trình không còn là kỹ năng quan trọng nữa. Theo ông trí tuệ nhân tạo đang và sẽ đảm nhận được công việc này ngày một tốt trong tương lai, do đó thế hệ sau còn tập trung vào các chuyên môn khác nhiều hơn như sinh học, giáo dục, sản xuất hoặc nông nghiệp.

Trong video được chia sẻ vào ngày 25/2/2024 trên X, hiện nhận được hơn 7 triệu lượt xem, CEO Nvidia cho rằng việc học về máy tính quan trọng hơn với người trẻ so vớ việc học lập trình. "Công việc của chúng tôi là tạo ra công nghệ điện toán sao cho không ai phải lập trình. Mọi người trên thế giới sẽ đều là lập trình viên. Đây là điều kỳ diệu của AI" 


Ông Huang khuyển người trẻ nên trở thành chuyên gia cho những lĩnh vực khác thay vì lập trình. "Ngôn ngữ duy nhất mọi người cần là ngôn ngữ họ thành thạo", ông nói. "Điều quan trọng là chúng ta phải nâng cao kỹ năng và tôi tin quá trình đó sẽ rất thú vị và đáng ngạc nhiên".

Hồi tháng 1, giám đốc AI của IBM ông Matthew Candy cũng cho rằng trí tuệ nhân tạo sẽ giúp người không có kỹ năng lập trình có thể tự phát triển sản phẩm phần mềm. Trong tương lai, mọi người chỉ cần mô tả về ý tưởng sản phẩm, AI sẽ nhanh chóng lập trình và thử nghiệm sản phẩm đó.

vào tháng 7 năm 2023, CEO của Stability AI, ông Emad Mostaque thậm chí còn dự đoán vào 5 năm tới sẽ không còn lập trình viên.

Tuy nhiên theo ông Patrick Moorhead cho rằng lời khuyên của Jensen Huang được đưa ra quá sớm, những dự báo về việc khai tử việc viết code đã có từ hơn 30 năm nhưng hiện tại chúng ta vẫn không có đủ lập trình viên. Theo ông AI sẽ không khiến công việc viểt code biến mất mà sẽ đưa công việc đó tiếp cận nhiều người hơn. Một số nghiên cứu gần đây cho thấy khi có sự xuất hiện của AI số lượng công việc về AI tăng nhanh chóng, chẳng hạn theo kết quả của đơn vị phân tích xu hướng thị trường lao động - Bloomberry, công bố giữa tháng 2 cho rằng kể từ khi chat GPT xuất hiện cuối năm 2022 công việc liên quan đến phát triển phầm mềm đã tăng 6%.


Post a Comment

Previous Post Next Post