Kỹ sư phần mềm mở 7.470 tab Firefox trong hơn 2 năm: Hoài niệm hay liều lĩnh?

 Kỹ sư phần mềm mở 7.470 tab Firefox trong hơn 2 năm: Hoài niệm hay liều lĩnh?


Hazel, một kỹ sư phần mềm, đã chia sẻ trải nghiệm độc đáo của mình với trình duyệt Firefox. Cô đã mở và giữ 7.470 tab trong hơn 2 năm, và hiện tại vẫn không có ý định đóng bớt.

Câu chuyện bắt đầu như thế nào?


Vào đầu tuần này, Hazel nhận thấy trình duyệt không phục hồi tất cả các tab đã mở trước đó. Cô đã hỏi cộng đồng và được chia sẻ cách khôi phục phiên làm việc của hơn 7 ngàn tab này thông qua bộ đệm profile của Firefox. File chứa session này chỉ có kích thước khoảng 70MB, và Hazel nói rằng việc tải lại toàn bộ chỉ mất “không quá một phút”.

Lý do đằng sau hành động "điên rồ" này?

Chia sẻ với PCMag, Hazel cho biết cô thích mở rất nhiều tab như vậy vì lý do hoài niệm, “Tôi thích cuộn và xem lại các cụm tab từ nhiều tháng trước, giống như một chuyến đi ngược dòng ký ức về bất kỳ điều gì tôi đang làm/tìm hiểu/suy nghĩ về”.

Hiệu suất máy tính có bị ảnh hưởng?

Điều đáng ngạc nhiên là số lượng tab khổng lồ này hoàn toàn không ảnh hưởng đến hiệu suất của máy tính. Firefox chỉ thực sự tải trang khi người dùng nhấp vào, vì vậy sẽ không tiêu tốn nhiều tài nguyên, Hazel nói. Đại diện của Firefox cũng xác nhận rằng việc mở nhiều tab như vậy thực tế sẽ không ảnh hưởng đến bộ nhớ.

So sánh với Chrome:

Firefox được xem là trình duyệt sử dụng bộ nhớ RAM hiệu quả hơn so với các đối thủ như Google Chrome. Thử nghiệm nhanh của PCMag cho thấy 10 tab Chrome trên PC Windows 11 (RAM 32GB và SSD Nvme 2TB) chiếm hơn 2.000MB hoặc khoảng 12,5% bộ nhớ RAM. Trong khi đó file chứa phiên làm việc khổng lồ của Hazel chỉ là 70MB.

Kết luận:

Câu chuyện của Hazel cho thấy cách sử dụng trình duyệt độc đáo và đầy hoài niệm. Tuy nhiên, việc mở quá nhiều tab có thể gây khó khăn trong việc quản lý và tìm kiếm thông tin. Hãy cân nhắc kỹ lưỡng trước khi áp dụng phương pháp này cho trình duyệt của bạn.


Post a Comment

Previous Post Next Post